11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018
15:05 Thứ hai 16/07/2018
BongDa.com.vn bong da 2018 đã khép lại. Hãy cùng điểm qua những gương mặt nổi bật nhất trong số 736 cầu thủ tham dự giải đấu lần này.

#1 Jordan Pickford | Thủ môn | Đội tuyển Anh

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 Tài năng của Pickford xứng đáng được công nhận sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo tuyển Anh.

Cần nhớ, trước khi bong da diễn ra, nhiều người đã nghi ngờ về một suất bắt chính cho cầu thủ này trong khung gỗ tuyển Anh. Dẫu vậy, thủ thành của Everton đã tận dụng tốt cơ hội được huấn luyện viên Gareth Southgate trao tặng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh chính là người hùng của Tam Sư trong loạt sút penalty trước Colombia và ở những trận đấu kế tiếp, đối đầu Thuỵ Điển, Croatia và Bỉ, Pickford vẫn tiếp tục chứng tỏ mình là một thủ môn ở đẳng cấp thế giới.

#2 Raphael Varane | Trung vệ | Đội tuyển Pháp

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 2018 là một năm hoàn hảo với Varane. Anh giành Champions League cùng Real Madrid hồi tháng 5 và giờ là bong da 2018 cùng tuyển Pháp!

Trung vệ tuyển Pháp Raphael Varane là một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Chuyển đến Real Madrid từ năm 2011, anh càng ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình. Trong màu áo Les Bleus ở bong da 2018, anh thi đấu chững chạc và có một bàn thắng quan trọng cho đội nhà vào lưới Uruguay khi hai đội gặp nhau ở tứ kết.

#3 Domagoj Vida | Trung vệ | Đội tuyển Croatia

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 Vida là một trong những bất ngờ lớn ở giải đấu kỳ này.

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Domagoj Vida ở bong da lần này có lẽ là bàn thắng được ghi trong thời gian hiệp phụ ở trận đấu tứ kết với Nga - qua đó giúp Croatia vươn lên dẫn trước. Mặc dù bị gỡ bàn chỉ 15 phút sau đó nhưng trên chấm penalty, Croatia vẫn là đội giành chiến thắng. Trên mặt trận phòng ngự, Vida cũng thể hiện tài năng xuất sắc của mình qua việc ngăn cản siêu sao hàng đầu thế giới Lionel Messi ghi bàn khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng.

#4 Diego Godin | Trung vệ | Đội tuyển Uruguay

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 Godin là lá chắn thép của Uruguay ở bong da năm nay.

Diego Godin đã dùng tất cả kinh nghiệm mình có được để đưa Uruguay vào tới trận tứ kết World cup 2018. Mặc dù không thể tiến xa hơn nhưng màn trình diễn của trung vệ đang khoác áo Atletico Madrid trong trận đấu với Pháp là không thể chê vào đâu được.

#5 Kevin De Bruyne | Tiền vệ phải | Đội tuyển Bỉ

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 Kevin De Bruyne tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình trong màu áo tuyển Bỉ.

Rất khó để xác định vị trí thực sự của Kevin De Bruyne trong đội hình của huấn luyện viên Roberto Martinez. Cầu thủ của Manchester City đã có một kỳ bong da rất ấn tượng khi cùng đội tuyển Bỉ cán đích ở vị trí thứ ba. Bản thân cầu thủ này cũng để lại nhiều ấn tượng lớn ở giải đấu hàng đầu thế giới này như pha phối hợp phản công nhanh trong những giây cuối cùng ở trận đấu với Nhật Bản giúp Bỉ giành chiến thắng ngoạn mục hay bàn thắng thứ hai vào lưới Brazil - qua đó giúp Quỷ đỏ châu Âu giành vé vào bán kết.

#6 Luka Modric | Tiền vệ trung tâm | Đội tuyển Croatia

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 Modric xứng đáng được tưởng thưởng sau hành trình kỳ diệu của anh ở bong da 2018.

Ngôi sao lớn nhất của Croatia ở bong da 2018 lần này không ai khác chính là Luka Modric. Không ngoa khi nói rằng tiền vệ của Real Madrid đã rất nỗ lực để kéo cả đoàn tàu Croatia băng băng vào trận chung kết trước khi để thua trước đội tuyển Pháp. Những điểm nhấn mà Modric để lại kỳ bong da trên đất Nga lần này chính là siêu phẩm vào lưới Argentina ở vòng bảng và hàng tá những pha làm bóng đẳng cấp khác cho đồng đội. Sau trận chung kết, Modric đã được trao tặng danh hiệu Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải.

#7 N'Golo Kante | Tiền vệ trung tâm | Đội tuyển Pháp

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 Kante - "máy quét" đáng sợ của tuyển Pháp ở bong da năm nay.

N'Golo Kante đã chơi trọn vẹn 90 phút tất cả trận đấu của tuyển Pháp cho đến trận chung kết. Tiền vệ người Pháp đã được rút ra cho nghỉ sớm khi anh có dấu hiệu không chống đỡ nổi tuyến giữa dày đặc của Croatia trong trận đấu cuối cùng. Dù vậy, xuyên suốt một hành trình dài, Kante vẫn chứng tỏ được sức ảnh hưởng của mình trong đội hình các nhà vô địch và nhiều người tin rằng, nếu không phải vì 55 phút tệ hại ở Moscow tối qua (15/07), "máy đánh chặn" của Chelsea đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

#8 Ivan Perisic | Tiền vệ trái | Đội tuyển Croatia

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 Sau giải đấu này, nhiều cơ hội lớn hơn trong sự nghiệp chắc chắn sẽ mở ra với Ivan Perisic.

Cầu thủ tấn công của đội tuyển Croatia - Ivan Perisic là một biểu tượng cho việc chiến đấu không ngừng nghỉ của cả quốc gia vùng Balkan này tại bong da năm nay. Bàn thắng và kiến tạo của Perisic trước tuyển Anh đã giúp Croatia hiên ngang giành vé dự chung kết lần đầu tiên trong lịch sử. Trong trận chung kết cuối cùng của tuyển Pháp, anh chính là người đã ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Croatia trước khi trận đấu rơi vào quyền kiểm soát của Les Bleus.

#9 Kylian Mbappe | Tiền đạo chạy cánh | Đội tuyển Pháp

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 "Cậu bé vàng" của bóng đá đương đại là đây - Kylian Mbappe!

Tương lai của bóng đá Pháp và đồng thời cũng là tương lai của làng túc cầu thế giới. Kylian Mbappe được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công mà hai người đàn anh Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã để lại. Tân binh mới của bong da đã đạt được hàng loạt những thành tích mà trước đó, chỉ "vua bóng đá" Pele mới làm được. Ở tuổi 19, Mbappe đã được FIFA trao giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải sau trận chung kết lịch sử của tuyển Pháp. 5 tuần thật khó quên với tiền đạo của Paris Saint-Germain!

#10 Eden Hazard | Tiền đạo chạy cánh | Đội tuyển Bỉ

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 Số 10 của tuyển Bỉ đã rất cố gắng ở bong da lần này.

Cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của tuyển Bỉ tại bong da 2018, không nghi ngờ gì nữa! Eden Hazard đã có một giải đấu chói sáng khi ghi 3 bàn, lập 2 kiến tạo và vô số những pha đi bóng đột biến. Sau giải đấu, giá trị của Hazard chắc chắn sẽ tăng đột biến trên thị trường chuyển nhượng và mặc dù Chelsea không muốn để cầu thủ số 1 của đội ra đi, nhiều khả năng anh vẫn sẽ chuyển đến đội bóng trong mơ - Real Madrid ngay mùa hè năm nay.

#11 Antoine Griezmann | Tiền đạo chạy cánh | Đội tuyển Pháp

11 cái tên ấn tượng nhất bong da 2018 - Bóng Đá

 Một kỳ bong da tuyệt vời mà Griezmann chắc chắn không thể nào quên!

Antoine Griezmann đã không còn để lại ấn tượng rõ nét bằng những bàn thắng như những gì anh từng làm ở Euro 2016 nữa. Trái lại, cầu thủ của Atletico Madrid chú tâm vào lối chơi đồng đội hơn và góp công lớn trong chiến tích vô địch của tuyển Pháp. Dĩ nhiên, nói là nói như thế nhưng số bàn thắng mà tiền đạo này có được ở bong da 2018 không hề nhỏ. Anh đã ghi 4 bàn và lập 2 kiến tạo cho Les Blues, 1 trong số 4 bàn thắng đó đã được ghi trong trận chung kết! Huy chương vàng bong da là phần thưởng xứng đáng cho tất cả nỗ lực của anh.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 14:53 16/07/2018