Top 5 quả bóng vàng bong da mang đau đớn nhiều nhất lịch sử
11:13 Thứ hai 16/07/2018
BongDa.com.vn Dù giành được danh hiệu Quả bóng vàng nhưng những cầu thủ sau đây lại không khiến các CĐV cảm thấy nể phục.

5. Paolo Rossi

Top 5 quả bóng vàng bong da tệ nhất lịch sử - Bóng Đá

 

Nhắc về Paolo Rossi người ta nghĩ ngay đến vụ scandal cá cược nổi tiếng (Totonero). Rossi quay trở lại đúng vào thời điểm diễn ra bong da 1982. Vượt lên trên mọi nghi ngại, Rossi đã lập một hat-trick giúp Italia vượt qua Brasil 3-2 để vào bán kết gặp Ba Lan. Ông tiếp tục ghi cả hai bàn thắng ở trận bán kết, đưa Italia vào chung kết.

Ông là người mở tỉ số trận chung kết để rồi cuối cùng Ý vượt qua Đức 3-1, giành ngôi vô địch bong da lần thứ ba. Màn trình diễn chói sáng đã giúp ông có được danh hiệu Quả bóng vàng. Dù là cầu thủ xuất sắc nhưng các CĐV vẫn chưa hề tỏ ra hài lòng với Rossi.

4. Ronaldo De Lima

Top 5 quả bóng vàng ăn theo bong da tệ nhất lịch sử - Bóng Đá

 

Tại bong da năm 1998, Ronaldo De Lima đã chơi rất tốt tại vòng bảng. Ở vòng đấu loại trực tiếp, cầu thủ có biệt danh là Người ngoài hành tinh đã đóng góp một cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Chile. Nhưng sự tỏa sáng ấy dường như không đủ đối với sự kỳ vọng của các CĐV Brazil.

Lý do khiến fan thất vọng là Ronaldo không làm được gì trong trận chung kết với Pháp và khiến tuyển Brazil thất bại. Năm 1998, Pháp đăng quang trong rất nhiều sự nghi ngờ, tranh cãi. Nhưng sau đó, Rô béo vẫn nhận danh hiệu Quả bóng vàng khiến nhiều người không phục.

3. Oliver Kahn

Top 5 quả bóng vàng bong da tệ nhất lịch sử - Bóng Đá

 

Oliver Kahn nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất và Quả bóng vàng bong da 2002. Nhưng dường như điều này sẽ không bao giờ trọn vẹn vì đội tuyển Đức của ông chỉ là những người về nhì. Thật sự trước ngày diễn ra trận chung kết, FIFA đã tổ chức bỏ phiếu cho danh hiệu cá nhân này vào Kahn đã nhận được 25% số phiếu trong khi đó Ronaldo nhận 21%.

Có lẽ dù cầm danh hiệu cá nhân khiến cả thế giới mơ ước nhưng thủ thành người Đức cũng không thể nào vui.

2. Zinedine Zidane

Top 5 quả bóng vàng bong da tệ nhất lịch sử - Bóng Đá

 

Năm 2006, Zinedine Zidane là ngôi sao sáng giá của đội tuyển Pháp. Zidane trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử bong da ghi bàn trong 2 trận chung kết bong da. Nhưng những gì người ta nhớ đến ông mỗi khi nhắc về bong da 2006 là cú thiết đầu công vào người của Marco Materazzi và chiếc thẻ đỏ cướp đi cúp vàng của Les Bleus.

Tại giải đấu năm ấy, Zidane nhận Quả bóng vàng vì phong độ và thành tích đáng nể của ông trong suốt giải đấu nhưng có lẽ danh hiệu ấy chẳng thể lắp đầy nỗi buồn mất chức vô địch của tuyển Pháp.

1. Lionel Messi

Top 5 quả bóng vàng bong da tệ nhất lịch sử - Bóng Đá

 

Tại bong da 2014, Lionel Messi nhận danh hiệu Quả bóng vàng nhưng khuôn mặt của anh gần như sắp khóc bởi tuyển Argentina đành ngậm ngùi để vụt mất chức vô địch vào tay tuyển Đức. Suốt cả giải đấu, M10 đã chơi thật sự hay và anh xứng đáng nhận được danh hiệu cá nhân này nhưng có lẽ nó quá vô nghĩa vì tập thể đội bóng xứ tango thất bại đau đớn.

Trang Ý | 10:55 16/07/2018